Ako Coffee - Cung cấp cà phê sạch và nguyên chất

https://akocoffee.vn


7 lợi ích của bã cà phê, nếu bạn biết sẽ không vứt bỏ

Bã cà phê có thể được sử dụng cho nhiều mục đích, người Nhật biết điều này. Họ sử dụng bã cà phê thay vì vứt bỏ chúng đi. Cùng học cách sử dụng bã cà phê của người Nhật.
7 lợi ích của bã cà phê, nếu bạn biết sẽ không vứt bỏ

Giảm mùi hôi của giày

Khử mùi hôi giày và kéo dài tuổi thọ được thực hiện bằng cách dùng giấy báo gói với bã cà phê khô và đặt vào đôi giày của bạn. Bã cà phê và giấy báo sẽ giúp khử mùi hôi giày và giúp hút ẩm ra khỏi giày, ngăn ngừa nấm mốc.

Khử mùi hôi từ đồ đựng thức ăn và hộp nhựa đựng thực phẩm

Để thức ăn nặng mùi như cá, tôm khô, cà ri để lâu ngày làm cho mùi thức ăn bám vào hộp nhựa, ngay cả khi đã cố gắng rửa sạch nhiều lần. Hãy cho bã cà phê đã khô vào dụng cụ ngâm nước và đậy nắp lại và để trong khoảng nửa ngày, sẽ làm biến mất mùi hôi.

Khử mùi gạt tàn

Chỉ cần cho bã cà phê đã khô vào gạt tàn. Ngoài tác dụng giúp khử mùi thuốc lá, nó còn có thể dùng để dập tàn thuốc.

Sử dụng làm phân bón để nuôi dưỡng đất

Bã cà phê có những khoảng trống nhỏ trên bề mặt tương tự như than củi. Và khi trộn với đất trồng rau sẽ tạo điều kiện cho không khí đi vào đất tốt. Đây cũng là nơi cư trú của các vi sinh vật trong đất giúp cây phát triển mạnh. Thận trọng khi sử dụng bã cà phê làm phân bón vì bã cà phê có nhiều polyphenol, chất này sẽ ức chế sự nảy mầm của hạt. Vì vậy, nên trộn đất với cà phê và ủ men một thời gian trước khi sử dụng vì các loại cây trồng.

Sử dụng để xua đuổi côn trùng gây hại
Hương thơm của cà phê xua đuổi các loài gây hại như ốc sên, kiến ​​và sên. Bạn có thể thực hiện cách này bằng cách rắc khoảng một nắm bã cà phê thành vòng tròn xung quanh cây, cách thân cây khoảng 10 cm. Tuy nhiên, bã cà phê có tác dụng xua đuổi côn trùng trong một thời gian ngắn. Vì vậy, nên rắc bã cà phê 1-2 tuần một lần.

Sử dụng thuốc đuổi muỗi

Khi bạn phải rời khỏi nhà để cắm trại hoặc một bữa tiệc đêm. Bạn cũng có thể dùng bã cà phê khô để đuổi muỗi. Phương pháp đơn giản là bạn rắc bã cà phê khô lên một thanh gỗ. Sau đó, ngọn lửa được đốt lên bằng cách sử dụng giấy báo hoặc khăn giấy làm nhiên liệu. Sau khi đánh lửa sẽ có khói như hun trùng. Và khói từ bã cà phê sẽ đuổi muỗi rất tốt. Những lưu ý khi sử dụng bã cà phê để đuổi muỗi là: Nên đặt tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ và vật nuôi.

Dùng để nhuộm vải

Dành cho những ai yêu thích sự khéo léo và yêu thích màu nâu cổ điển. Bã cà phê là một chất thay thế cho thuốc nhuộm vải. Sẽ có nhiều tông màu nâu khác nhau tùy theo loại cà phê. có thể được lựa chọn theo sở thích của bạn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây