Thật tuyệt vời nếu thực sự cà phê có thể là lá chắn chống lại Covid-19

Thứ ba - 17/08/2021 08:13
Một nghiên cứu tiết lộ rằng uống cà phê hằng ngày có thể ngăn ngừa Covid-19, theo The Health Site. Ai có thể nghĩ rằng tách cà phê yêu thích mỗi sáng lại có thể là vị cứu tinh trong đại dịch Covid-19?
Nhưng một nghiên cứu đã được thực hiện ở Mỹ đã tiết lộ cà phê có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm Covid-19.
Thật tuyệt vời nếu thực sự cà phê có thể là lá chắn chống lại Covid-19

Nghiên cứu nói gì?

Nghiên cứu được dẫn đầu bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Northwestern (Mỹ), xuất bản trên tạp chí về dinh dưỡng Nutrients.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích hồ sơ của 40.000 người Anh trưởng thành tại Ngân hàng dữ liệu sinh học Biobank của Anh, nhằm nghiên cứu mối liên quan giữa các yếu tố trong chế độ ăn uống như uống cà phê hằng ngày, ăn nhiều cá béo, ăn thịt chế biến, ăn nhiều rau xanh và trái cây, ăn thịt đỏ… với tỷ lệ nhiễm Covid-19.
Kết quả đã nhận thấy, những người uống ít nhất 1 tách cà phê trở lên mỗi ngày có thể giảm được khoảng 10% nguy cơ mắc Covid-19, so với những người uống ít hơn, theo The Health Site.

Tại sao cà phê có tác dụng này?

Các nhà khoa học lý giải nguyên nhân là do cà phê có tác động tích cực đến các dấu ấn sinh học gây viêm như CRP, interleukin-6 (IL-6) và yếu tố hoại tử khối u I (TNF-I).
Điểm cần lưu ý ở đây là những dấu ấn sinh học này cũng liên quan đến mức độ nghiêm trọng và tỷ lệ tử vong do Covid-19 gây ra, theo The Health Site.
Hơn nữa, uống cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm phổi ở người cao tuổi.
 

Nên ăn nhiều rau, ít thịt chế biến

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu này cũng cho thấy tiêu thụ ít thịt chế biến hơn và ăn nhiều rau hơn cũng có thể làm giảm nguy cơ bị nhiễm Covid-19.
Kết quả này ủng hộ ý tưởng rằng các yếu tố dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, từ đó ảnh hưởng đến nguy cơ nhiễm Covid-19.
Không chỉ cà phê, mà còn có những loại thực phẩm khác mà bạn có thể giúp giảm nguy cơ mắc Covid-19.
Các nhà nghiên cứu cho rằng ăn nhiều rau hơn và giảm tiêu thụ thịt chế biến sẵn cũng có thể giúp phát triển khả năng miễn dịch tốt hơn đối với virus, theo The Health Site

Nguồn tin: Theo https://thanhnien.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây